Tam kỳ họp báo công bố các hoạt động, sự kiện năm 2023 trên địa bàn thành phố Tam Kỳ

Thứ hai - 20/03/2023 04:49 225 0

Chiều ngày 20/3/2023 UBND thành phố Tam Kỳ thông tin về các hoạt động, sự kiện nổi bật diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn thành phố với các nội dung như sau:

Tam kỳ họp báo công bố các hoạt động, sự kiện năm 2023 trên địa bàn thành phố Tam Kỳ

1. Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” năm 2023
Lễ hội “Tam Kỳ- Mùa Hoa Sưa”năm 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hoa sưa và các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên; nhằm cụ thể hóa mục tiêu của thành phố hướng xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành sản phẩm làng du lịch sinh thái Hương Trà, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố trở thành một điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách trong địa chỉ du lịch của tỉnh Quảng Nam.
Lễ hội “Tam Kỳ- Mùa Hoa Sưa”năm 2023 diễn ra trong 03 tuần, từ ngày 08/4/2023 đến ngày 30/4/2023 tại Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương với 18 hoạt động khác nhau, trong đó những hoạt động chính của lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 21/4/2023 đến hết ngày 23/4/2023.
2. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Năm Quốc gia khởi nghiệp năm 2023 và Khai trương Thư viện số thành phố Tam Kỳ.
Đây là hoạt động nhằm góp phần tôn vinh giá trị, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng thông qua công nghệ số. Ngoài ra, sự kiện được tổ chức để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, kết nối mạng lưới Hội/Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo trên cả nước nói chung và thành phố Tam Kỳ nói riêng.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Năm Quốc gia khởi nghiệp năm 2023 vàKhai trương Thư viện số thành phố Tam Kỳ - Thư viện số công cộng đầu tiên của cả nước, diễn ra từ 21-23/4/2023 tại Quảng trường 24/3 với 15 hoạt động, sự kiện .
3. Giảichạy “MarthonTam Kỳ Discovery 2023”
- Giải chạy “Marthon Tam Kỳ Discovery 2023” diễn ra từ 24-25/6/2023. Đây là sự kiện thể thao tiêu biểu trong năm 2023, cũng là lần đầu tiên do UBND thành phố Tam Kỳ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành và Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus tổ chức. Giải chạy với mục tiêu thu hút từ 3.000 - 4.000 vận động viên tham gia.
- Giải chạy bao gồm 5 cự ly:
+ Kisd Run: 02km
+ Fun Marathon: 05km
+ Inspire: 10km
+ Half Marathon: 21km
+ Full Marathon: 42km
Giải chạy dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, đội nhóm chạy bộ; trẻ em, học sinh, sinh viên, lãnh đạo, người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
- Cung đường chạy của giải “Marathon Tam Kỳ Discovery 2023” được thiết kế với đường chạy qua những địa danh tiêu biểu của Thành phố như: Tượng Đài Mẹ Việt Nam anh hùng, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh,những chiếc cầu bắc qua hệ thống sông ngòi của thành phố, hình ảnh cánh đồng buổi sáng sớm, ánh bình minh trên biển, những cung đường làng quê yên ả,... Đó là những hình ảnh mà dòng chảy thời gian chỉ có thể bồi đắp thêm vẻ đẹp thiêng liêng của đất trời, đồng thời giữ lại vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất Hà Đông xưa-Tam Kỳ ngày nay, làm cho vận động viên luôn tràn đầy cung bậc cảm xúc khi hội tụ về nơi đây tham gia giải chạy.
4. Ngày hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch biển năm 2023
Thành phố Tam Kỳ có hơn 7km bờ biển với vẻ đẹp trong lành hiếm có. Một vẻ đẹp tự nhiên gần như nguyên thủy và lý tưởng với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn và trải rộng, nhiều bãi tắm trải đều bởi thềm lục địa nông, rất thuận lợi để phát triển loại hình du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng biển, tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch tầm quốc gia và quốc tế.
Đến với “Ngày hội Văn hóa - Thể thao – Du lịch biển năm 2023”, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, những sự kiện văn hóa thể thao đặc sắc và ghi lại những thời khắc tươi đẹp của với không gian nghệ thuật và thiên nhiên đầy cảm xúc ở xứ biển Tam Thanh thành phố Tam Kỳ!
Ngày hội Văn hóa - Thể thao – Du lịch biển năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10/7-24/7/2023 với chủ đề “Tam Kỳ - Điểm hẹn mùa hè!” với 14 hoạt động chính .
5. Tuần du lịch trải nghiệm Địa đạo Kỳ Anh – Bãi sậy sông Đầm
Địa đạo Kỳ Anh là di tích lịch sử quốc gia, là một trong ba địa đạo lớn nhất nước – khắc hoạ dấu ấn lịch sử của quân và dân Kỳ Anh thời kỳ đấu tranh chống Mỹ, cứu nước. Địa đạo có tổng chiều dài khoảng 32 km, trải dài khắp các ngõ ngách của làng Thạch Tân và làng Vĩnh Bình xã Tam Thăng. Bên cạnh địa đạo là hệ thống các hầm tránh pháo, hầm trú ẩn... Điều đặc biệt, đây là địa đạo của lòng dân – huyền thoại trong lòng đất, bởi nó nằm trong vùng địch, tồn tại suốt thời kỳ kháng chiến mà không bị địch phát hiện.
Bãi Sậy Sông Đầmlà một vùng đầm nước rộng lớn được hình thành từ thời xa xưa với diện tích tự nhiên khoảng 180 ha. Địa hình đầm, sông, nước, sậy mọc um tùm cao lút đầu người, quanh đầm cây cối rậm rạp, đầm lầy đầy các loại sinh vật như: tôm, lươn, cá, rau... góp phần phục vụ đời sống của quân dân Kỳ Anh trong thời kỳ kháng chiến. Bãi Sậy Sông Đầm còn là nơi che chở cho dân quân du kích góp phần hỗ trợ cùng Địa đạo Kỳ Anh, ngăn chặn địch tập kích bất ngờ vào làng. Đây là địa điểm còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ, chắc chắn sẽ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên trời nước bao la, cuộc sống thanh bình, người dân thân thiện, mến khách và các dịch vụ trải nghiệm thú vị.
Tuần du lịch Dịa đạo Kỳ Anh - Bãi Sậy Sông Đầm sẽ được tổ chức trong thời gian từ 09/7/2023 đến 15/7/2023 (chào mừng Ngày du lịch Việt Nam).
6. Các giải thể thao khác do thành phố Tam Kỳ tổ chức
6.1. Giải bóng đá học sinh THCS thành phố Tam Kỳ:

- Giải đấu diễn ra với 11 CLB bóng đá đến từ 10 trường THCS và trường Tiểu học, Trung học, THPT song ngữ quốc tế Quảng Nam – ACADEMY trên địa bàn thành phố cùng tham gia tranh đấu.
- Thời gian khai mạc giải diễn ra vào ngày 24/3/2023, chung kết và bế mạc vào ngày 24/4/2023 tại sân bóng đá trường THCS Lý Tự Trọng.
6.2. Giải Đua xe đạp các Câu lạc bộ mở rộng năm 2023 dự kiến khoảng 500 vận động viên đến từ các câu lạc bộ đua xe đạp phong trào và các nhóm yêu thích đua xe đạp trong và ngoài tỉnh tham giatừ ngày 29-30/4/2023 với các nội dung hoạt động và thi đấu:
- Tổ chức trưng bày giới thiệu các sản phẩm xe đạp.
- Tổ chức giao lưu các Câu lạc bộ, vận động viên của các tỉnh, thành tham gia.
- Tổ chức diễu hành xe đạp nhằm phát động phong trào tập luyện xe đạp rèn luyện sức khỏe, tổ chức viếng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.
- Tổ chức thi đấu với các đường đua 54km (03 vòng) đối với nam nhóm 1 và 2, 36km (02 vòng) đối với nam nhóm 3 và nữ.
6.3. Võ đài Cúp các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2023
Nhằm tạo điều kiện để vận động viêncủa các Câu lạc bộ trên địa bàn toàn tỉnh cũng như các đơn vị tỉnh bạn giao lưu, thi đấu, từng bước duy trì và phát triển môn Võ Cổ truyền tại các địa phương, đồng thời thông qua giải nhằm đánh giá tuyển chọn các VĐV có thành tích tốt tập trung vào đội tuyển tỉnh hoặc định hướng đào tạo, bồi dưỡng,Võ đài Cúp các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam mở rộng năm 2023dự kiến sẽ được tổ chức diễn ra từngày 14-16/7/2023 tại Quảng trường 24/3.
Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch thành phố Tam Kỳ có sự gắn kết chặt chẽ của cư dân trong cộng đồng, phát huy nét văn hóa đặc trưng của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến khám phá, trải nghiệm Làng sinh thái Hương Trà, tour du lịch Bãi Sậy Sông Đầm - Địa đạo Kỳ Anh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, bãi biển Tam Thanh... Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu, đầu tư phát triển du lịch thành phố trong thời gian đến.
Các hoạt động, sự kiện của thành phố Tam Kỳ trong năm 2023 diễn ra, tất cả đều hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Xanh – Văn hóa – Lịch sử - Thông minh theo Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy (ngày 04/5/2021) về xây dựng và phát triển đô thị loại I trực thuộc tỉnh Quảng Nam.

 

Nguồn tin: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây