Mặt trận và các đoàn thể thành phố Tam Kỳ tổ chức ngày hội chung tay “Vì người nghèo” năm 2023

Thứ ba - 13/06/2023 03:10 114 0
       Sáng ngày 13.6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ phối hợp với các tổ chức thành viên và Hội Đông y thành phố tổ chức Ngày hội chung tay “Vì người nghèo” năm 2023.
Ông Nguyễn Ba - UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trao bảng tượng trưng tại Ngày hội
Ông Nguyễn Ba - UV BTV Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trao bảng tượng trưng tại Ngày hội
       Xác định công tác chăm lo cho người nghèo là thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội. Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp với các tổ chức thành viên chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng chương trình, kế hoạch các hoạt động vì người nghèo, tổ chức thực hiện cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế. Chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thành phố.
       Lãnh đạo Mặt trận thành phố trao quà tại ngày hội
       Tại Ngày hội chung tay “Vì người nghèo” năm 2023 lần này, Mặt trận từ thành phố đến cơ sở cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội nông dân, Liên đoàn Lao động, Hội cựu chiến binh, Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Đông y thành phố Tam Kỳ đã huy động nguồn lực, hỗ trợ kinh phí xây dựng mới và sửa chữa 18 nhà đại đoàn kết, mái ấm công đoàn, ngôi nhà tình bạn; trao 07 phương tiện sinh kế; tặng 100 xuất quà và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Tổng kinh phí thực hiện Ngày hội 800 triệu đồng. Được biết, từ đầu năm đến nay hội đoàn thể chính trị các địa phương đã hỗ trợ trực tiếp cho các đối tượng tại cơ sở gồm: xây dựng, sửa chữa 09 ngôi nhà và 03 phương tiện sinh kế, con vật nuôi, tổng kinh phí trên 400 triệu đồng.
       Ngày hội “Vì người nghèo” được tổ chức là dịp huy động sự chung tay của cộng đồng sẻ chia, động viên các gia đình nghèo, khó nỗ lực trong lao động, sản xuất, vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây cũng là dịp ghi nhận sự đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của các, cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với người nghèo, góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo bền vững gắn với phong trào “Đoàn kết sáng tạo” trên địa bàn thành phố năm 2023.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây