Phường Phước Hoà: Gương cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác

Thứ năm - 13/10/2022 22:43 237 0
       Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, với sự nhiệt tình, cởi mở, gần gũi với bà con nhân dân, ông Lê Minh Khanh, Trưởng Ban công tác Mặt trận Khối phố 3- phường Phước Hòa là một trong những tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
Ông Lê Minh Khanh- đứng ngoài cùng bên phải tham gia cùng Đoàn vận động tại địa phương
Ông Lê Minh Khanh- đứng ngoài cùng bên phải tham gia cùng Đoàn vận động tại địa phương
       Năm 2019, tại Hội nghị Ban công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014-2019, ông Lê Minh Khanh được bầu là Trưởng Ban công tác Mặt trận Khối phố 3, là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa, nhiệm kỳ 2014-1019, 2019-2024. Trên cương vị được giao, ông không khỏi băn khoăn, lo lắng bởi đây là nhiệm vụ đòi hỏi người cán bộ phải linh hoạt, nhiệt tình, trách nhiệm; đồng thời phải luôn sâu sát, gần gũi, gắn bó với bà con nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con để phản ánh đến các cấp có liên quan. Xác định vai trò của Mặt trận Tổ quốc là nòng cốt, nhân dân là sức mạnh, muốn các phong trào, hoạt động phát triển thì phải chăm lo xây dựng từ cơ sở, tạo được sự đồng thuân trong Nhân dân.
       Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Tam Kỳ, Ủy ban MTTQ phường Phước Hòa đã tổ chức thành lập Đoàn vận động toàn thể cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, bà con nhân dân tham gia đóng góp công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ông Lê Minh Khanh đã cùng vận động bà con tham gia hưởng ứng, kết quả Khối phố 3 đã huy động được: 8.575.000đ; Bên cạnh đó, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, bản thân ông cùng với Ban công tác Mặt trận khối phố thường xuyên tăng cường vận động bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ lương thực, thực phẩm đối với các hộ bị cách ly y tế tại nhà.   
       Là Khối phố vẫn còn tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cao hơn so với các khối phố còn lại, nên công tác chăm lo đời sống cho người nghèo luôn được bản thân ông quan tâm, trăn trở nhiều hơn. Ông thường xuyên đề xuất với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tranh thủ nguồn hỗ trợ của các cấp để giúp đỡ các hộ khó khăn có điều kiện xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phương tiện sản xuất kinh doanh, các phần quà khuyến học động viên các cháu nhỏ…nhằm ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.          
Ông Lê Minh Khanh- đừng ngoài cùng bên trái cùng UBMT TQVN phường tổ chức Bàn giao
nhà Đại đoàn kết cho hộ đặc biệt khó khăn tại Khối phố 3
       Hiện nay, Khối phố 3 đang dần thay da đổi thịt, tuy là khối phố nghèo nhưng đời sống bà con Nhân dân đỡ cơ cực, vất vả hơn trước đây. Các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được bà con Nhân dân đồng tình ủng hộ.
       Với sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, ông Lê Minh Khanh đã được UBMT TQVN thành phố Tam Kỳ, Đảng uỷ- UBMT TQVN phường Phước Hòa tặng nhiều giấy khen đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong các năm liền. 

 

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây