Các địa phương trên địa bàn thành phố Tam Kỳ thăm các gia đình bị thiệt hại do bão số 4

Chủ nhật - 02/10/2022 23:44 266 0
       Vừa qua, lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã đi thăm, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 4.
Lãnh đạo phường Phước Hoà tặng quà cho hộ dân có nhà bị tốc mái hoàn toàn
Lãnh đạo phường Phước Hoà tặng quà cho hộ dân có nhà bị tốc mái hoàn toàn
       Phường Phước Hoà: Trong 11 trường hợp được lãnh đạo địa phương đi thăm, có 3 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 8 nhà còn lại bị tốc mái từ 20-70%. Trong số này, có một số nhà cũng đã bắt đầu sửa sang lại, còn 2 trường hợp neo đơn chưa thể sửa lại nhà cửa. Lãnh đạo phường Phước Hòa đã thăm hỏi tình hình đời sống và tặng quà gồm gạo và mì tôm cho các hộ dân, động viên các hộ vượt lên khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả do cơn bão để lại để ổn định cuộc sống. Đối với các hộ dân neo đơn, lực lượng xung kích của địa phương sẽ hỗ trợ ngày công để giúp dân nhanh chóng sửa chữa nhà ở. 
Cây ngã đổ chắn ngang đường Phan Thanh
          Bên cạnh đó, Ngay khi cơn bão vừa tan, các lực lượng chức năng của phường cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cắt tỉa, di dời cây ngã đổ tại các tuyến đường đảm bảo giao thông thông suốt trên địa bàn phường. các tổ chức chính trị- xã hội đã vận động đoàn, hội viên, bà con Nhân dân tích cực cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường nhanh chóng ổn định đời sống..
       Phường Tân Thạnh: Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo phường Tân Thạnh chia sẻ thiệt hại cùng với các gia đình đồng thời động viên, tặng quà hỗ trợ các gia đình sớm vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.
Lãnh đạo phường Tân Thạnh tặng quà cho hộ dân bị thiệt hại do bão số 4
       Lãnh đạo phường cũng huy động các lực lượng nhanh chóng ra quân hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân dọn dẹp xử lý, khắc phục sự cố do bão gây ra. trong đó tập trung ưu tiên hỗ trợ những gia đình chính sách, hộ neo đơn, người già và các nhà bị hư hỏng nặng. Tuyệt đối không để bất cứ người dân nào phải chịu đói, rét, không có chỗ ở.
         Lực lượng dân quân tự vệ ra quân dọn vệ sinh môi trường
       Phường An Mỹ: Sau khi nhận được tin Bão số 4 được nhận định là cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua tại nước ta, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Mỹ đã phối hợp cùng chính quyền và các ban ngành, đoàn thể ra quân tuyên truyền người dân chèn chống nhà cửa, di dời nhân dân đến nơi ở an toàn để phòng chống bão. Qua đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên khi bão đổ bộ đã không gây thiệt hại lớn đối với người dân, nhất là không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại nhất định là điều không tránh khỏi, theo thống kê đã có 2 nhà dân bị tốc mái hoàn toàn, 1 nhà quán sập đổ, 1 hộ thiệt hại từ 50% – 70%, 14 hộ thiệt hại từ 30% - 50% .....
Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường AN Mỹ hỗ trợ cho hộ dân bị tốc mái hoàn toàn
       Để kịp thời hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do bão gây ra, vừa qua Ủy ban MTTQ Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên đối với 4 hộ bị thiệt hại nặng từ 70% trở lên và 9 hộ khó khăn đột xuất do bão với tổng trị giá hơn 7 triệu đồng.
Hỗ trợ cho hộ khó khăn đột xuất
       Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phát động các ban ngành đoàn thể., các khu dân cư ra quân dọn vệ sinh môi trường sau bão./.

 

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà - Tân Thạnh - An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây