Thành phố Tam Kỳ: Trao tặng 460 triệu động xây dựng mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo năm 2022

Thứ hai - 19/09/2022 04:49 355 0
       Hưởng ứng tổ chức các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022, đồng thời nhằm đảm bảo các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đến đời sống nhân dân; giúp đỡ những hộ gia đình chính sách, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Chiều ngày 19.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương Trường Xuân, Tam Ngọc, An Phú, Tam Phú, An Sơn và Tam Thăng.
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và đại diện nhà tài trợ Tập đoàn Bin Corporation Group trao kinh phí hỗ trợ cho người dân
Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và đại diện nhà tài trợ Tập đoàn Bin Corporation Group trao kinh phí hỗ trợ cho người dân
       Trong số 9 trường hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết lần này thì có 6 trường hợp được Tập đoàn Bin Corporation Group của doanh nhân Lê Hùng Anh - một người con quê hương Tam Kỳ và sự kết nối chia sẻ của cơ quan Đài tiếng nói Việt Nam VOV Miền Trung hỗ trợ xây mới nhà với mức 60 triệu đồng/nhà. 3 trường hợp còn lại được hỗ trợ từ nguồn “Qũy vì người nghèo” của thành phố Tam Kỳ trong đó có 2 nhà xây mới (40 triệu đồng/nhà) và 1 nhà sửa chữa (20 triệu đồng/nhà).
Các hộ gia đình nhận hỗ trợ từ nguồn kinh phí Quỹ "Vì người nghèo" thành phố
       Xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn bằng hình thức xã hội hóa là một việc làm mang tính nhân văn cao. Để thực hiện được vấn đề này, trong thời gian tới cần tập trung làm tốt một số giải pháp cơ bản là: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, sáng tạo, linh động trong triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước phù hợp với từng giai đoạn. Kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm... ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn.
       
Với sự tài trợ từ doanh nghiệp hảo tâm, sự kết nối, sẻ chia từ VOV miền Trung và nguồn Quỹ vì người nghèo thành phố đã tạo điều kiện để hộ nghèo, cận nghèo của thành phố có ngôi nhà mới khang trang, ổn định chỗ ở và cuộc sống.

Nguồn tin: Dong luc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây