Đại biểu HĐND tỉnh khóa X tiếp xúc cử tri Tam Kỳ

Thứ tư - 01/09/2021 09:37 168 0
Sáng ngày 17.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực Tam Kỳ gồm các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường, Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng và ông Lâm Quang Thành – Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc trực tuyến cử tri thành phố Tam Kỳ với điểm cầu chính tại Hội trường Thành ủy và 13 điểm cầu tại các xã, phường. Đây là hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 sau kỳ họp lần thứ nhất và lần thứ hai.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Thay mặt Tổ đại biểu, ông Lâm Quang Thành - Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã thông tin tóm tắt những nội dung làm việc và các Nghị quyết quan trọng được thông qua tại kỳ họp thứ nhất và thứ hai HĐND tỉnh khóa X. Cử tri thành phố Tam Kỳ vui mừng trước những kết quả được thông qua tại 2 kỳ họp, đồng thời kiến nghị 12 ý kiến liên quan đến nhiều lĩnh vực như đất đai: giá đất đền bù – tái định cư thấp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc giải quyết hồ sơ trên lĩnh vực đất đai còn chậm; giá nước sinh hoạt, giá thu gom rác thải sinh hoạt liên tục tăng; cần đầu tư xây dựng phát triển thành phố theo các quy hoạch đã được phê duyệt, tránh các dự án dở dang kéo dài; tăng cường công tác phòng chống dịch trong điều kiện hiện nay dịch diễn biến quá phức tạp, ưu tiên các đối tượng tiêm văcxin phòng dịch; đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; khu tập thể xí nghiệp lâm đặc sản Quảng Nam xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống các hộ dân tại đây; chế độ cho cán bộ không chuyên trách xã, phường…

          Liên quan các ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng chí Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng và Chủ tịch UBND thành phố Bùi Ngọc Ảnh đã giải trình cụ thể. Liên quan tới các vấn đề của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đã tiếp thu và trả lời cho cử tri của Tam Kỳ nắm rõ. Đồng thời nhấn mạnh về công tác phòng chống dịch từ tỉnh đến các xã, phường của Tam Kỳ cần quyết liệt trong công tác phòng dịch, giữ vững an toàn các vùng xanh, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Những kiến nghị còn lại sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp trình lên kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 3 giải quyết.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – HOÀNG BIN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây