Tam Kỳ: đối thoại về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng

Thứ sáu - 26/08/2022 03:43 261 0
       Sáng ngày 26.8, Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố với nhân dân về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố với sự tham gia của lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo UBND 13 xã, phường và trên 150 hộ dân tại các địa phương. Đồng chí Trần Nam Hưng – UV BTV tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Nguyễn Minh Nam đồng chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Thành phố Tam Kỳ đang trên chặng đường hướng đến xây dựng đô thị loại I do đó rất nhiều quy hoạch, dự án đã và đang được triển khai thực hiện nhằm xây dựng, hoàn thiện diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố và đời sống của người dân. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn gặp nhiều vướng mắc, tồn tại do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và theo ghi nhận, hiện nay trong số đơn thư kiến nghị, khiếu nại của người dân gửi đến các cấp ngành thành phố thì có gần 80% đơn, thư liên quan đến vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư hiện nay. Đây cũng là những nội dung nhận được rất nhiều ý kiến, sự quan tâm của cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri giữa địa biểu HĐND các cấp với người dân các địa phương.
Nhân dân tham gia phát biểu tại hội nghị
       Tại hội nghị đối thoại, đại diện các hộ dân trên địa bàn thành phố đã kiến nghị lãnh đạo thành phố Tam Kỳ quan tâm về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư các dự án cần chú trọng về giá đền bù, tiến độ thực hiện dự án, việc áp dụng quy định về đền bù, giải tỏa theo Quyết định 43 và Quyết định 42 của UBND tỉnh tạo sự chênh lệch trong quá trình bồi thường dẫn đến người dân nhiều dự án không đồng thuận; quy hoạch treo kéo dài cần hủy bỏ để tạo điều kiện cho người dân nằm trong diện quy hoạch được sửa chữa nhà ở xuống cấp; bờ kè sông Bàn Thạch ảnh hưởng đến việc tiêu thoát lũ vào mùa mưa dẫn đến gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân thôn Xuân Qúy (xã Tam Thăng); việc cấp giấy chứng nhận QSĐ cho các hộ dân thuộc diện đất rừng phòng hộ; việc tách thửa đất nằm trong diện quy hoạch. Ngoài ra, các ý kiến về quản lý đất công, chủ trương xã hội hóa đầu tư thực hiện các công trình dân sinh, phát huy vai trò Ban giám sát đầu tư cộng đồng ở khu dân cư… cũng đã được nêu ra.
          Ngay sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý của đại diện hộ dân tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Trần Nam Hưng nhấn mạnh, trên tinh thần lắng nghe, trao đổi đa chiều và kịp thời làm rõ những vấn đề mà các hộ dân kiến nghị, đồng chí Trần Nam Hưng yêu cầu từng phòng, ban chuyên môn và các địa phương liên quan giải đáp cụ thể các ý kiến của người dân. Lãnh đạo thành phố cũng đã trao đổi thêm để người dân nắm bắt rõ ràng về các nội dung kiến nghị. Liên quan đến những vướng mắc, bức xúc của từng cá nhân người dân, lãnh đạo thành phố sẽ gặp gỡ và giải quyết trực tiếp tại các buổi tiếp công dân, người dân có thể liên hệ.
* Một số hình ảnh liên quan

Nguồn tin: Dong luc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây