Tam Kỳ: trao 116 suất quà hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai năm 2022.

Thứ tư - 18/01/2023 01:43 161 0
       Từ nguồn Quỹ cứu trợ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, sáng ngày 18.1, tại UBND phường An Sơn, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ đã tổ chức trao tượng trưng 20 suất quà trong tổng số 116 suất hỗ trợ đợt này cho các hộ dân bị thiệt hại mức độ từ 50-70% do cơn bão số 4 (Noru) năm 2022 vừa qua. Mỗi hộ được hỗ trợ 7 triệu đồng. Tổng kinh phí là 812 triệu đồng. Số kinh phí còn lại, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ chuyển cho Mặt trận các xã, phường trao trực tiếp cho các hộ gia đình.
Trao kinh phí hỗ trợ cho bà con nhân dân
Trao kinh phí hỗ trợ cho bà con nhân dân
        Được biết trong năm 2022 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung, thành phố Tam Kỳ nói riêng hứng chịu trực tiếp cơn bão số 4 (bão Noru). Đây là cơn bão với cường độ rất mạnh, sức tàn phá lớn, di chuyển nhanh về vùng biển và đất liền; diễn biến rất phức tạp, khó dự báo. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng bão Noru đã gây mưa lớn, gió mạnh đã khiến nhiều khu vực trong thành phố thiệt hại, tổn thất. Toàn thành phố có 05 ngôi nhà sập hoàn toàn, có hơn 100 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn, có hơn 1.300 ngôi nhà bị tốc mái thiệt hại một phần, bên cạnh đó còn thiệt hại về hoa màu, cây cối, trường học, các công trình thuỷ lợi...
       Ngoài đợt hỗ trợ của thành phố cho 84 hộ bị tốc mái hoàn toàn thì đợt hỗ trợ này từ Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phần nào giúp các hộ có thêm nguồn kinh phí trang trải việc sửa chữa lại nhà cửa, ổn định chỗ ở, đón một cái tết ấm áp.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây