Xã Tam Thanh tổ chức kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng và 64 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá

Thứ tư - 22/03/2023 02:36 247 0
       Nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Tam Thanh và 64 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá, sáng ngày 22/3/2023, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã Tam Thanh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm. Tham dự Lễ kỷ niệm có sự diện diện của đồng chí Nguyễn Duy Ân – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, đồng chí Nguyễn Minh Nam – UV BTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Lương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố… cùng gần 200 đại biểu và nhân dân trên địa bàn xã.
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ
       Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954) Tam Thanh là xã chịu nhiều gian khổ hy sinh. Bằng tinh thần và nghị lực, nhân dân Tam Thanh đã anh dũng bảo vệ hậu phương vững chắc, bờ biển an toàn, đánh bại 02 cuộc càng quét của giặc Pháp vào Thôn Tỉnh Thủy năm 1950, 1953.
       Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 – 1975) Tam Thanh là một xã chịu nhiều ác liệt hy sinh, đương đầu với nhiều sắc lính của địch và phương tiện chiến tranh hiện đại của đế quốc Mỹ, tổn thất và tàn phá nặng nề về tài sản, tính mạng của nhân dân, đã có 231 người bị địch tàn sát tại chỗ, 436 người bị thương tật và bị địch bắt tra tấn tù đày, trên 1.000 người là nạn nhân chiến tranh.
       Kết thúc 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược và bảo vệ Tổ quốc, 780 người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh, 120 thương binh, bệnh binh, hơn 200 bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 1.500 cá nhân và gia đình được Đảng và Nhà nước khen thưởng Huân, Huy chương các loại.
       Tại buổi lễ kỷ niệm, Công ty TNHH MTV phát triển hạ tầng KCN Chu Lai cũng đã trao tặng kinh phí 200 triệu đồng để xây dựng nhà cho 4 gia đình thân nhân liệt sĩ.

Đại diện lãnh đạo địa phương và thành phố cũng đã trao tặng hơn 600 lá cờ tổ quốc cho các ngư dân vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

        Tam Thanh có được như ngày hôm nay, ngoài sự chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong xã, còn có sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo Tỉnh, Thành phố Tam Kỳ, sự quan tâm giúp đỡ, sẻ chia trách nhiệm của cán bộ và Nhân dân các xã, phường anh em trong và ngoài thành phố. Nhân lễ kỷ niệm này, thay mặt Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN xã Tam Thanh, đồng chí Nguyễn Thanh Lâm – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cũng đã gởi đến các đồng chí lãnh đạo, những người con của quê hương và Nhân dân xã nhà lời cảm ơn chân thành nhất về sự giúp đỡ, sẻ chia trong thời gian qua.
       Đặc biệt trong lễ kỷ niệm này, lãnh đạo địa phương cũng đã kêu gọi các ngành, các tổ chức, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã nhà ra sức thi đua, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, nhiệm vụ xây dựng thành công xã Nông thôn mới nâng cao, xã Nông thôn mới kiểu mẫu mà các Nghị quyết của Đảng, HĐND xã đã đề ra.
 

Nguồn tin: Mặt trận Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây