Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ giám sát thực hiện QCDC trong xây dựng đường GTNT, giao thông nội đồng và kiên cố hóa kênh mương nội đồng trên địa bàn xã Tam Thăng

Chủ nhật - 03/07/2022 21:27 185 0
       Sáng ngày 01/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong xã hội hóa đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và kiên cố hóa kênh mương nội đồng trên địa bàn xã Tam Thăng giai đoạn 2021-2022.
Đ/c Nguyễn Văn Lương - PCT Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại buổi giám sát
Đ/c Nguyễn Văn Lương - PCT Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố phát biểu tại buổi giám sát
       Từ năm 2021 đến nay, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở theo Nghị quyết số 34/2007/UBTVQH11 ngày 20/7/2007 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về phát huy dân chủ trong việc xã hội hóa đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và kiên cố hóa kênh mương nội đồng trên địa bàn, xã Tam Thăng triển khai thực hiện 10 công trình.  Tổng kinh phí trên 9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, thành phố, ngân sách xã và huy động xã hội hoá trong nhân dân. Trong đó năm 2021 có 02 công trình, năm 2022 có 08 công trình. Hiện có 03 công trình đã thi công xong, 06 công trình đang thi công và 01 công trình đang chờ cấp trên phê duyệt.
       Trong quá trình triển khai thực, UBND xã tham mưu HĐND xã thống nhất phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án có nguồn vốn do cấp trên hỗ trợ có mục tiêu, phân chia tỷ lệ đóng góp của người dân và doanh nghiệp nên thuận lợi trong việc thực hiện các thủ tục, giảm bớt sự đóng góp của người dân. Các công trình khi được đầu tư hoàn thiện đã phát huy hiệu quả phục vụ đi lại, sản xuất của nhân dân được thuận lợi.
       Tại buổi làm việc, UBND xã Tam Thăng cũng đã kiến nghị một số khó khăn trong quá trình thực hiện để Đoàn giám sát của UBMT thành phố nắm bắt. Qua đây, UBMT thành phố cũng yêu cầu địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về tham gia thực hiện các dự án xã hội hóa đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng và kiên cố hóa kênh mương nội đồng; vận động nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, cây cối thực hiện công trình; phát huy vai trò giám sát của mặt trận và các đoàn thể, ban giám sát đầu tư cộng đồng và nhân dân trong quá trình thực hiện; đồng thời niêm yết công khai minh bạch từng công trình tại nhà văn hóa thôn để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và tiếp tục rà soát các tuyến đường còn lại tiếp tục đề nghị các ngành, các cấp thành phố quan tâm đưa vào danh sách công trình thực hiện trong thời gian tới.

Nguồn tin: Dong luc:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây