Phường Phước Hoà: tổ chức tập huấn nghiệp vụ hòa giải cơ sở; Tuyên truyền Luật Đất đai năm 2013 (sửa đổi) và một số văn bản Luật có liên quan năm 2022

Chủ nhật - 10/07/2022 22:14 198 0
Sáng ngày 08/7/2022, Ban thường trực UBMT TQVN phối hợp với UBND, các đoàn thể chính trị xã hội phường Phước Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải cơ sở, tuyên truyền Luật Đất đai năm 2013 (sửa đổi) và một số văn bản Luật có liên quan năm 2022.
Phường Phước Hoà: tổ chức tập huấn nghiệp vụ hòa giải cơ sở;  Tuyên truyền Luật Đất đai năm 2013 (sửa đổi) và một số văn bản Luật có liên quan năm 2022
        Tham dự Hội nghị có các vị là đại diện lãnh đạo UBND, UBMT TQVN phường, hơn 55 đại biểu là hòa giải viên, cán bộ làm công tác Mặt trận và chi tổ hội ở khối phố.

       Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng phòng Tư pháp thành phố Tam Kỳ báo cáo trao đổi nội dung Luật hòa giải cơ sở, một số nghiệp vụ trong công tác hòa giải ở cơ sở... Và bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tam Kỳ trao đổi những vấn đề quan trọng về chính sách Đất đai trong Luật Đất đai năm 2013, tìm hiểu những tình huống vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân để đưa ra hướng giải quyết thấu tình, đạt lý, trao đổi kinh nghiệm xử lý một số tình huống mâu thuẩn có thể xảy ra hàng ngày.


         
       Thông qua buổi tập huấn này nhằm phát huy và nâng cao tính dân chủ trong hoạt động của Ban công tác Mặt trận cũng như tổ viên tổ hòa giải ở cơ sở, hạn chế đơn thư tranh chấp gởi về UBND, đồng thời nâng cao kiến thức pháp luật, kỷ năng hòa giải và tinh thần trách nhiệm tạo sự gắn kết giữa các tổ viên tổ hòa giải. Qua quá trình triển khai tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Đất đai, trong đó tập trung phân tích sâu về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất và về giám sát, thanh tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai; đặc biệt là khâu giải toả, đền bù, các tranh chấp đất đai, thừa kế đất đai, góp phần ổn đinh trật tự an toàn trên địa bàn.

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây