Xã Tam Ngọc: Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 đại biểu HĐND thành phố và trước kỳ họp thứ 4 đại biểu HĐND xã Tam Ngọc

Thứ tư - 15/06/2022 02:46 207 0
Chiều ngày 14/6/2022, Tổ Đại biểu HĐND thành phố khu vực Trường Xuân - Tam Ngọc gồm các ông bà: Lê Hoài Ngọc - UV BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tam Kỳ; Cao Văn Cường - Bí thư Đảng ủy xã Tam Ngọc; Nguyễn Thị Ly - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ; Trần Thị Kim Phượng - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tam Ngọc đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tam Ngọc sau kỳ họp đột xuất, trước kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quan cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Quan cảnh buổi tiếp xúc cử tri
       Tại buổi tiếp xúc, ông Cao Văn Cường đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; Thông qua Nghị quyết số 89/NQ-HĐND, Nghị quyết số 91/NQ-HĐND, ngày 14/4/2022 của HĐND thành phố về Đề án phát triển du lịch thành phố, đề án phát triển nông nghiệp của thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Báo cáo kết quả kỳ họp đột xuất, HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 và báo cáo trả lời và kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri Tam Ngọc.

            Trong không khí dân chủ, cử tri xã Tam Ngọc vui mừng, phấn khởi về những kết quả thành phố đã đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời kiến nghị, đề đạt với HĐND thành phố một số vấn đề như: Quan tâm đầu tư, có cơ chế chính sách để các mô hình sản phẩm OCOP trên địa bàn xã được mở rộng sản xuất và nhân rộng, cần kiểm tra, giám sát thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ tại Trung tâm hành chính công đối với việc tiếp nhận và trả hồ sơ còn chậm trễ, cần quan tâm hỗ trợ phụ cấp cho các tổ đoàn kết, nhất là cơ chế hỗ trợ mua BHYT, quan tâm hỗ trợ tìm đầu ra cho người nông dân trong tình hình giá cả vật tư leo thang như hiện nay…
          Tại buổi tiếp xúc cử tri, Ông Nguyễn Thanh Yên - Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã.
 
          Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, Ông Lê Hoài Ngọc - Ủy viên BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Tam Kỳ đã giải trình, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri địa phương quan tâm, kiến nghị. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình tại kỳ họp thứ 5, HĐND thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. ./.
          Cũng trong thời gian từ ngày 06/6 đến ngày 10/6/2022, các khu dân cư lần lượt tổ chức tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND xã trên địa bàn 5 thôn. Các vị đại biểu HĐND tại các tổ đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026, trả lời ý kiến cử tri các thôn. Đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri toàn xã, liên đến các lĩnh vực như: Đầu tư nâng cấp và xây mới các công trình như đường giao thông, hệ thống cống thoát nước đã hư hỏng; việc thi công cầu Vũng Giang để kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, công tác hỗ trợ vật kiến trúc đối với các tuyến đường mở rộng như tuyến Ngọc Bích - Bình Hòa, trả mặt bằng sau khi lấy đất đồi ông Chí, quản lý cắm mốc đường cao tốc, nước tưới sản xuất, điện ánh sáng an ninh, khắc phục đường ống nước thô phục vụ nhân dân...
            Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri các tổ đại biểu HĐND xã đã trực tiếp trả lời và thông tin cụ thể đối với các kiến nghị theo thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị liên quan đến UBND xã, Tổ đại biểu tổng hợp và chuyển đến các cơ quan, chức năng xem xét, giải quyết.

 

Nguồn tin: Mặt trận Tam Ngọc:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây