Nghiệm thu, bàn giao chòi/phòng trú bão, lũ lụt trên địa bàn thành phố

Thứ năm - 09/11/2023 04:25 56 0
       Sáng ngày 9/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cùng với Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Mỹ tiến hành nghiệm thu và bàn giao kinh phí hỗ trợ chòi/phòng trú bão, lũ lụt cho bà con ở vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bão, lũ lụt tại xã Tam Thăng
Nghiệm thu, tặng quà hộ bà Phạm Thị Bê, xã Tam Thăng- thứ hai từ phải sang
Nghiệm thu, tặng quà hộ bà Phạm Thị Bê, xã Tam Thăng- thứ hai từ phải sang
       Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ, lụt cho 01 hộ nghèo, cận nghèo là 25 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng từ ngân sách tỉnh, 10 triệu đồng từ  ngân sách thành phố, 5 triệu đồng còn lại từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn thành phố.
       Năm 2023, toàn thành phố có 34 hộ nghèo, cận nghèo nằm trong vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bão, lũ, lụt có nhu cầu xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ, lụt. Qua đó, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố phân công, điều tiết nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ cho 13 hộ với tổng số tiền 65 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” các địa phương hỗ trợ cho 21 hộ với tổng số tiền 105 triệu đồng (trong đó Quỹ “Vì người nghèo” phường An Mỹ trao tặng cho 02 hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Thăng số tiền 10 triệu đồng).
       Tại nơi đến thăm, bà Phạm Thị Bê- hộ nghèo thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng tâm sự “Trước đây, mỗi lần bão, lũ đến gia đình tôi phải di dời sang nhà khác để lánh tạm, do một phần ngôi nhà của gia đình tôi bị xuống cấp trầm trọng, không an toàn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ kinh phí của lãnh đạo các cấp nên gia đình tôi đã có căn phòng trú bão, an toàn, kiên cố và an tâm hơn trước”.
       Việc hỗ trợ xây dựng chòi/phòng để trú bão, lũ lụt nhằm giúp các hộ dân sinh sống ở khu vực thấp trũng, thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai có điều kiện giảm nhẹ thiệt hại, thích ứng với biển đổi khí hậu, đồng thời cũng là triển khai thực hiện Đề án về hỗ trợ xây dựng chòi/phòng trú bão, lũ, lụt cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023-2025

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây