Tam Thanh: Phát huy vai trò của Ban Giám sát Đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ)

Chủ nhật - 14/01/2024 04:28 202 0
       Chiều ngày 10/01 vừa qua, Ban GSĐTCCĐ đã có buổi làm việc, giám sát đối với 2 công trình hệ thống thoát nước trên địa bàn thôn Hoà Trung và Hoà Hạ.
Ban GSĐTCCĐ giám sát công trình trên địa bàn xã Tam Thanh
Ban GSĐTCCĐ giám sát công trình trên địa bàn xã Tam Thanh
       Qua buổi giám sát, Ban GSĐTCCĐ đã phát hiện những sai sót ở cả 2 công trình, các sai sót chủ yếu đến từ việc bố trí phần cốt thép của hệ thống mương thoát nước sai so với thiết kế. Ban GSĐTCCĐ đã trao đổi với đơn vị thi công để điều chỉnh, bổ sung đảm bảo theo thiết kế, đồng thời cũng có văn bản gửi chủ đầu tư nhằm thông báo về thiếu sót để kịp thời kiểm tra, đôn đốc đối với đơn vị thi công.
       Chiều ngày 12/01, Ban GSĐTCCĐ đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân xã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 2 công trình. Ghi nhận tại 2 công trình, đơn vị thi công đã tiếp thu, lắng nghe ý kiến của Ban GSĐTCCĐ để điều chỉnh, bổ sung đảm bảo theo thiết kế đã được phê duyệt, đồng thời cũng đã gia cố thêm đối với một số vị trí xung yếu để đảm bảo kết cấu và chất lượng công trình.

       Trong thời gian tới, Ban GSĐTCCĐ sẽ tiếp tục giám sát và theo dõi quá trình thi công đối với 2 công trình này, đồng thời cũng phát huy vai trò giám sát đối với các công trình xây dựng trên địa bàn trong thời gian tới, góp phần phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, qua đó đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình đầu tư, phòng, chống tham nhũng, lãng phí để nâng cao chất lượng công trình trên địa bàn xã.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây