Tam Thanh: giám sát công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý hiện trạng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã.

Chủ nhật - 30/06/2024 02:59 85 0
       Chiều ngày 28/6, Tổ giám sát của Ủy ban MTTQ và các hội đoàn thể do đồng chí Nguyễn Hồng Lực – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã chủ trì đã tiến hành giám sát UBND về Công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý hiện trạng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã (Từ năm 2023 – 5/2024).
quang cảnh buổi giám sát
quang cảnh buổi giám sát
       Xác định công tác lập lại trật tự, kỷ cương trên lĩnh vực trật tự đô thị, trật tự xây dựng, quản lý đất đai là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, thường xuyên và liên tục. Vì vậy Đảng ủy, UBND xã đã đưa nhiệm vụ công tác này vào chương trình công tác trọng tâm và chỉ đạo cho tổ trật tự đô thị bám sát địa bàn. Từ năm 2023 đến 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn xã có 57 trường hợp xây dựng và sửa chữa nhà ở, trong đó có 44 trường hợp có giấy phép xây dựng và 13 trường hợp thuộc diện không cần phải xin giấy phép xây dựng đã được cán bộ chuyên môn hướng dẫn hồ sơ đảm bảo thủ tục. Số công trình kiểm tra, xử lý trong thời gian này là 23 trường hợp, trong đó đã có 2 công trình ra quyết định xử phạt do UBND thành phố ban hành, nhiều công trình vi phạm đã lập biên bản và yêu cầu hoàn trả mặt bằng, hoàn tất các thủ tục đảm bảo theo quy định. Đến nay, còn 7 trường hợp sẽ tiếp tục xử lý trong thời gian đến.
       Tại hội nghị, các thành viên tổ giám sát đã tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong thực tiễn công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý hiện trạng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã cũng như kiến nghị một số vấn đề để sớm khắc phục trong thời gian tới.
       Kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Hồng Lực - Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã ghi nhận những nỗ lực của các bộ phận trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý hiện trạng và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn xã. Đồng thời cũng đề nghị đơn vị được giám sát sớm có biện pháp xử lý đối với các hộ sai phạm chưa được xử lý dứt điểm; Tiếp tục tăng cường rà soát quy hoạch đảm bảo chất lượng, làm cơ sở cho công tác quản lý được hiệu quả; Tích cực phổ biến, quán triệt, tuyên truyền liên quan đến lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, quy hoạch xây dựng trên địa bàn xã; tăng cường công khai thông tin quy hoạch để người dân hiểu và tránh tình trạng vi phạm. Đồng thời qua các ý kiến tại buổi giám sát, Tổ giám sát sẽ tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kiến nghị đối với các cơ quan có thẩm quyền để khắc phục những tồn tại, đưa công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý hiện trạng và quản lý trật tự xây dựng ngày một hiệu quả, nền nếp và thuận lợi cho người dân hơn.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây