Phường Phước Hòa: Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương trong tháng 3 lịch sử

Thứ hai - 27/03/2023 00:03 102 0
       Nhằm chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng thành phố Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2023); 93 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1975-28/3/2023). UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội phường tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của hội viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường.
Hành trình về địa chỉ đỏ "Cây Thông Một"
Hành trình về địa chỉ đỏ "Cây Thông Một"
       * Hành trình về địa chỉ đỏ "Cây Thông Một"
       Ngày 25/3, UBMT TQVN đã phối hợp với Hội LHPN, Hội Nông dân phường tổ chức cuộc hành trình về địa chỉ Cây Thông Một (phường Tân An- Hội An)
Tham dự cùng Đoàn tham qua có đồng chí Nguyễn Thị Én- Bí Thư Đảng ủy, đồng chí Đặng Thị Ngọc Hà- UVBTV- CT UBMT TQVN phường, cùng đại diện lãnh đạo Hội LHPN, Hội Nông dân phường và hơn 40 cán bộ, hội viên, bà con Nhân dân trên địa bàn phường Phước Hòa cùng tham gia. Tại đây, Đoàn tham quan đã được ôn lại lịch sử ra đời của địa điểm Cây Thông Một - nơi thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam. Tấm bia đặt ở Di tích lịch sử cách mạng ghi rõ: “Nơi đây, tối ngày 28/3/1930 diễn ra Hội nghị thành lập Tỉnh ủy lâm thời tỉnh Quảng Nam do đồng chí Phan Văn Định làm Bí thư. Hội nghị ra thông cáo kể từ nay ở nước ta chỉ có một Đảng Cộng sản duy nhất là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Quảng Nam ra đời là một sự kiện lịch sử quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với phong trào cách mạng toàn tỉnh"
          Qua cuộc hành trình này, cán bộ, hội viên và Nhân dân phường đã hiểu rõ thêm và vững tin vào sự trưởng thành, phát triển, khẳng định vai trò lãnh đạo quân và dân của tỉnh nhà trong dấu tranh giành nhiều thắng lợi vẻ vang trong cuộc kháng chiến cứu nước cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.        
          * UBND phường tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân         
          Sáng ngày, 24/3, UBND phường đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Tham dự có các đồng chí Giám đốc Trung tâm VH-TT, lãnh đạo Phòng VH-TT thành phố Tam Kỳ; Lãnh đạo Đảng ủy- HĐND-UBND-UBMT TQVN, các tổ chức chính trị- xã hội phường và hơn 650 cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, đơn vị, trường học đóng chân trên địa bàn phường tham gia hưởng ứng.

(Tham gia chạy hường ứng sau Lễ phát động)
         
          Sau buổi Lễ phát động, các đại biểu và Nhân dân tham gia chạy hưởng ứng. Đây  là sự kiện thường niên nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của tập luyện thể dục thể thao; động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước”. Đồng thời, hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
          * Hội Người cao tuổi- Hội Cựu chiến binh- Hội Nông dân tổ chức Giải cờ tưởng liên thế hệ lần thứ V năm 2023.
          Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng thành phố Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam. Sáng ngày 26,3 Hội Người cao tuổi- Hội Cựu chiến binh- Hội Nông dân phối hợp tổ chức Giải cờ tưởng liên thế hệ lần thứ V năm 2023.  Giải đấu năm nay thu hút hơn 30 kỳ thủ đến từ trong và ngoài địa bàn phường như: Phước Hòa, An Xuân, An Sơn, Tân Thạnh. Ngay sau lễ khai mạc, các kỳ thủ đã đem đến giải đấu những nước cờ hay, thuyết phục, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
(Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ)
          Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 Giải Ba, 02 giải Khuyến khích cho các kỳ thủ trên 60 tuổi và dưới 60 tuổi. Bên cạnh đó, Hội đã trao 13 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
          Thông qua giải đấu tạo điều kiện cho các kỳ thủ cao tuổi được gặp gỡ, giao lưu, đoàn kết để tiếp tục đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây