Mặt trận xã Tam Thanh kiểm tra tiến độ xây dựng nhà Đại đoàn kết và giám sát thi công bờ kè biển

Thứ hai - 21/08/2023 02:24 135 0
       Chiều ngày 18/8 vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thanh đã tiến hành kiểm tra tiến độ xây dựng nhà Đại đoàn kết trên địa bàn xã và triển khai giám sát thi công bờ kè biển trên địa bàn xã.
tiến độ xây dựng nhà Đại đoàn kết trên địa bàn xã
tiến độ xây dựng nhà Đại đoàn kết trên địa bàn xã
       Trong năm 2023, Tam Thanh là một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm khi được Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố Tam Kỳ hỗ trợ xây mới 01 ngôi nhà và sửa chữa 01 ngôi nhà. Sau thời gian triển khai thi công hơn 1 tháng, ngôi nhà được hỗ trợ xây mới đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng có một số vấn đề phát sinh, Uỷ ban MTTQ xã đã tiến hành kiểm tra để kịp thời tham mưu cho Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố và xã để có những hỗ trợ phù hợp trong thời gian đến với mục đích ngôi nhà sớm được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình.
       Cũng trong buổi chiều, các thành viên của Ban giám sát đầu tư cộng đồng cũng đã tiến hành giám sát công trình bờ kè biển trên địa bàn thôn Hoà Hạ. Công trình kè biển Tam Thanh được thi công hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2006 với quy mô loại kè lát mái, chiều dài khoảng 3,2km. Kết cấu mái kè từ trên xuống là khối bê tông hình hộp đúc có khuyết lõm giảm sóng và tạo mỹ quan; dưới lớp khối bê tông là lớp đệm đá và lớp vải địa kỹ thuật. Phía trong đỉnh kè là đường dân sinh, du lịch và phục vụ quản lý có bề rộng đường 4m và mương dọc thoát nước 0,5m.
Ban giám sát đầu tư cộng đồng tiến hành giám sát công trình bờ kè biển trên địa bàn thôn Hoà Hạ
       Sau gần 20 năm phát huy tác dụng chống sạt lở bờ biển, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân khu vực ven biển. Trong năm 2022 vừa qua, dưới tác động của thời tiết và sự dịch chuyển của dòng nước chảy đã gây xói lở, làm sụt lún các tấm lát và hư hỏng dãy chân khay bảo vệ phía biển với chiều dài khoảng 150m.
       Đến nay, công trình sửa chữa đã triển khai được hơn 1 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão để đảm bảo đời sống cho các hộ dân dọc tuyến bờ kè biển.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây