Tam Phú tổ chức Đại hội Mặt trận xã nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ năm - 21/03/2024 23:30 117 0
       Sáng ngày 20 và 21.3, Đại hội đại biểu MTTQVN xã Tam Phú lần thứ X nhiệm kỳ 2024-2029 đã diễn ra với sự tham dự của 86 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Tham dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có ông Nguyễn Ba – Uỷ viên BTV Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố.
Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khoá mới ra mắt nhận nhiệm vụ
Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khoá mới ra mắt nhận nhiệm vụ
       Điểm nổi bật của MTTQ Việt Nam xã đạt được trong nhiệm kỳ qua là tổ chức triển khai Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, sự tham gia tích cực và đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, đã đạt được những kết quả tốt. Kết quả nổi bật như mô hình “Tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp” tại 7 khu dân cư”; mô hình “Tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường “Sáng – Sanh - Sạch - Đẹp”, mô hình tự quản 5 trong 1 tại 07 khu dân cư. Tổ vận động Nhân dân chấp hành chủ trương về BTGPMB&TĐC các dự án trên địa bàn… Đặc biệt để thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn xã, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp kinh phí, hiến đất, vật kiến trúc với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng , 452 ngày công....
     Lãnh đạo Mặt trận thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội
       Công tác xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư được Nhân dân hưởng ứng thực hiện tốt, việc bình xét, công nhận Gia đình văn hóa, thôn văn hóa được triển khai đảm bảo theo quy trình hướng dẫn cấp trên. Đến cuối năm 2023, tỉ lệ gia đình văn hóa đạt 90,88% tăng 2,07% so với năm 2019. Nhìn chung, danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn văn hóa” hằng năm đều được nâng lên về chất lượng. Từ đầu nhiệm kỳ có 05 Tộc văn hóa, đến cuối nhiệm kỳ đã đưa số Tộc văn hóa lên 8 Tộc, góp phần cùng khu dân cư và địa phương trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
        Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” luôn được vận động hưởng ứng tích cực, kết quả vận động trong 5 năm với tổng số tiền 272.310.000đ. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã hỗ trợ đột xuất cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng kinh phí 225.140.000đ. Cùng với sự hỗ trợ của Mặt trận cấp trên và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 24 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí 900.000.000 đồng. Hằng năm vào dịp lễ, tết được các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm đã trao trên 500 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em khuyết tật,…với tổng kinh phí trên 210.000.000 đồng. Ngoài ra, các tổ chức thành viên cũng có nhiều hoạt động tham gia công tác giảm nghèo. Từ những kết quả trên đã góp phần cùng địa phương giảm hộ nghèo xuống còn 0,64% và hộ cận nghèo xuống còn 0,57% so với đầu nhiệm kỳ.
       Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Uỷ ban MTTQ xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 – 2029.
Hội nghị lần thứ nhất Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khoá mới
       Trên tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã Tam Phú nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương bầu 39 Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Cũng nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã khen thưởng 03 tập thể, 04 cá nhân đã có nhiều thành tích đóng góp tiêu biểu cho công tác mặt trận xã nhiệm kỳ qua.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Phú:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây