Uỷ ban Mặt trận phường An Mỹ: làm tốt công tác tham mưu thực hiện Quyết định số 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị

Thứ sáu - 23/09/2022 04:19 425 0
       Vừa qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Mỹ đã tham mưu Đảng ủy phường tổ chức 2 buổi Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với Nhân dân. Buổi thứ nhất, vào chiều ngày 21/9/2022 tại UBND phường An Mỹ gồm 4 Khối phố: Mỹ Bắc, Mỹ Đông, Mỹ Hiệp, Mỹ An. Buổi thứ hai, vào tối ngày 22/9/2022 tại Nhà sinh hoạt Khối phố Mỹ Trung gồm 4 Khối phố: Mỹ Trung, Mỹ Nam, Mỹ Hòa, Mỹ Tây.
Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với Nhân dân
Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với Nhân dân
       Nhằm phát huy dân chủ, quyền và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam, các tổ chức CT-XH và Nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước; tăng cường mối quan hệ mất thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân ở cơ sở.
       Trong Hội nghị đối thoại đã nhận được nhiều ý kiến của Nhân dân xoay quanh các nội dung như:
công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư các dự án trên địa bàn, quản lý đất đai, quy hoạch, trật tự đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh, quản lý trật tự xây dựng, cải cách hành chính, vệ sinh môi trường…. Một số ý kiến đã được lãnh đạo Đảng ủy, UBND trả lời, giải trình trong Hội nghị và tổng hợp để báo cáo lên cấp trên các nội dung kiến nghị không thuộc thẩm quyền của địa phương.
Quang cảnh Hội nghị đối thoại
       Thông qua đối thoại với Nhân dân, lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các phong trào ở địa phương. Nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong triển khai thực hiện để kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung các chính sách phù hợp với tình hình thực tế./.

Nguồn tin: Mặt trận phường An Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây