Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa làm tốt công tác chăm lo đời sống người dân khó khăn trên địa bàn phường năm 2022

Thứ năm - 25/08/2022 04:26 210 0
       Nhằm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hoà XHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022). Sáng ngày 23/8/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa đã tổ chức buổi bàn giao nhà cho hộ ông Ngô Văn Thanh - thuộc hộ đặc biệt khó khăn. Đến dự buổi bàn giao có bà Đặng Thị Ngọc Hà – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường, ông Phạm Hồng Tài – Phó chủ tịch UBND phường, các vị là Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng khối phố, Trưởng Ban CTMT khối phố 3
Lãnh đạo phường Phước Hoà thăm, tặng quà cho hộ ông Ngô Văn Thanh
Lãnh đạo phường Phước Hoà thăm, tặng quà cho hộ ông Ngô Văn Thanh
       Là một trong những hộ có hoàn cảnh hết sức khó khăn của địa phương. Hai vợ chồng ông đã lớn tuổi, thu nhập không ổn định, lại nuôi thêm người con trai bị tự kỷ. Ngôi nhà ông đang ở đã xuống cấp trầm trọng, nhưng gia đình vẫn không đủ khả năng để sửa chữa lại và có nguy cơ bị sập đổ trong mùa mưa bão sắp tới. Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự hỗ trợ của từ nguồn Quỹ Cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ, Quỹ "Vì người nghèo" phường Phước Hòa, đến nay gia đình ông đã có ngôi nhà mới, khang trang, sạch đẹp hơn rất nhiều.
       Ngôi nhà mới có tổng diện tích là 60m2, nhà cấp 4, xây dựng kiên cố, kết cấu bằng bê tông cốt thép, gác lửng, nền lát gạch men… tổng kinh phí xây dựng là 110 triệu đồng, Trong đó Quỹ Cứu trợ thành phố Tam Kỳ 40 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo phường hỗ trợ 5 triệu đồng, còn lại là sự đóng góp của gia đình, cộng đồng.
       Cũng trong dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường cũng đã kết nối quý mạnh thường quân, đạo hữu Phật tử hỗ trợ 70 suất quà (gạo, mì tôm, đường, xì dầu, 1000.000đ/suất) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương với tổng giá trị là 21 triệu đồng.
          Thay mặt địa phương, bà Đặng Thị Ngọc Hà- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã cảm ơn, tặng hoa, ghi nhận sự quan tâm, chia sẻ của quý mạnh thường quân, gia đình Phật tử trong thời gian qua luôn đồng hành cùng địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội. Với mỗi suất quà nhận được, mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng phường Phước Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây