Xã Tam Thăng: Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn xã Tam Thăng.

Thứ năm - 25/08/2022 19:57 304 0
       Chiều ngày 25/8/2022, Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thăng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn xã Tam Thăng. Tham dự Hội Nghị có đồng chí Châu Thanh Phong - Bí thư Đảng – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Nguyễn Quốc Sử - Chủ tịch UBND xã đã đối thoại trực tiếp với cán bộ và nhân dân xã Tam Thăng. Cùng dự có đ/c Phan Thị Thu Trang – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, trưởng các Ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức, Bí thư chi bộ thôn, Trưởng thôn và Nhân dân trên địa bàn toàn xã.
Người dân nêu lên ý kiến tại Hội Nghị
Người dân nêu lên ý kiến tại Hội Nghị
       Mục đích của cuộc đối thoại để Đảng ủy, chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp. Đồng thời phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đối thoại để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội Nghị
       Tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Quốc Sử - Chủ tịch UBND xã Tam Thăng đã báo cáo trước nhân dân về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2022. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trong xã đã nỗ lực, đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Đ/c: Nguyễn Quốc Sử - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội Nghị
       Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi đối thoại đã có 22 ý kiến xung quanh những vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền Luật đất đai, các chế độ chính sách trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà ở; việc chậm triển khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giao thông thuỷ lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp; xây dựng nông thôn mới…
        Các đồng chí lãnh đạo xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ chuyên môn liên quan làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại, những vấn đề vướng mắc còn lại các đồng chí sẽ ghi nhận và tiếp tục trả lời bằng văn bản cho nhân dân được biết đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn toàn xã.
Đ/c: Châu Thanh Phong –Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội Nghị
       Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền xã. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân./.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Thăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây