Phường Phước Hòa ra mắt mô hình tự quản “Tuyến phố 3 không” và “Móc khóa an ninh”

Chủ nhật - 28/08/2022 22:59 446 0
       Tối ngày 26.8, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Phước Hòa phối hợp với Hội Nông dân, Công an phường và Tổ dân vận khối phố 2 đã tổ chức ra mắt mô hình tự quản “Tuyến phố 3 không” và “Móc khóa an ninh” tại tuyến đường Lê Phụng Hiểu.
Ra mắt Tổ tự quản mô hình “Tuyến phố 3 không”
Ra mắt Tổ tự quản mô hình “Tuyến phố 3 không”
       Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Tân Xuân - UV BTV Thành ủy - trưởng ban Dân vận Thành ủy; đồng chí trung tá Châu Thị Hành - Phó trưởng Đội Phong trào Công an thành phố Tam Kỳ; Đồng chí Nguyễn Thị Én - Bí thư Đảng ủy phường, cùng các đồng chí là UV BTV Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UBMT, Hội Nông dân, Công an phường, các tổ chức chính trị - xã hội phường, cán bộ khối phố, Tổ dân vận Khối phố 2 và hơn 30 hộ dân tại tuyến đường Lê Phụng Hiểu đến tham dự.
       Tuyến đường Lê Phụng Hiểu nằm bên hông chợ Tam Kỳ được đầu tư, cải tạo, nâng cấp mặt đường và thảm nhựa, làm vỉa hè vào năm 2019. Tuyến đường khang trang hơn thuận lợi cho việc đi lại và sinh sống của bà con nhân dân. Tuy nhiên tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, vứt rác bừa bãi vẫn diễn ra; ban đêm một số đối tượng thường xuyên tụ tập gây bất an trong nhân dân. Do đó mô hình tự quản về “Tuyến phố 3 không” được hình thành và bắt tay vào thực hiện với mong muốn xây dựng tuyến phố sạch đẹp, đảm bảo đường thông, hè thoáng và an ninh trật tự, không phát sinh tội phạm. Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường cùng với Hội Nông dân, Công an phường đã vận động kinh phí trong nhân dân thực hiện lắp đặt 02 camera an ninh, trao 32 cờ Tổ quốc, 30 thùng rác với kinh phí gần 15 triệu đồng; đồng thời tổ chức cho 30 hộ dân ký cam kết thực hiện đạt kết quả các tiêu chí “3 không” của mô hình. Đã tổ chức nhiều buổi ra quân tuyên truyền vận động, nhắc nhở các hộ dân di dời cây, chậu cảnh, bảng hiệu, các vật dụng của gia đình, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Kiên quyết xử lý các trường hợp vẫn còn tình trạng lấn chiếm, đặt để đồ không đúng quy định
Trao "Móc khóa an ninh"  cho các hộ dân
          Tại buổi ra mắt, Tổ tự quản của mô hình đã được thành lập và các hộ dân trên tuyến đường đã được trao “Móc khóa an ninh” có ghi số điện thoại trực ban Công an phường, Trưởng Công an phường và cảnh sát khu vực, Trưởng khối phố nhằm phát huy vai trò của người dân trong tố giác tội phạm và hành vi vi phạm về an toàn giao thông. Thông qua số điện thoại, mọi thông tin, phản ánh của bà con Nhân dân sẽ được lực lượng Công an giải quyết kịp thời những vụ việc về an ninh trật tự phát sinh ngay từ cơ sở.

Nguồn tin: Mặt trận Phước Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây