Hơn 2.852 suất quà với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng đến người nghèo nhân dịp tết Giáp Thìn 2024

Chủ nhật - 04/02/2024 22:52 72 0
       Với mong muốn cùng chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn được hưởng một cái tết đầm ấm, vui tươi nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các xã, phường đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho người nghèo với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau".
Phối hợp đơn vị tài trợ ngân hàng BIDV trao quà cho các đối tượng
Phối hợp đơn vị tài trợ ngân hàng BIDV trao quà cho các đối tượng
       Đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã trao 2.852 suất quà, tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng, trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ đã kết nối, vận động quý mạnh thường quân trao 782 suất quà, tổng giá trị là 421 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam 13 xã, phường đã trao 2.070 suất quà, tổng giá trị hơn 1,12 tỷ đồng đến tay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
       Hiện nay, trên địa bàn thành phố Tam Kỳ hiện nay còn 201 hộ nghèo, 148 hộ cận nghèo và hàng nghìn đối tượng khó khăn khác cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội trong dịp tết. Ngoài sự hỗ trợ từ ngân sách thành phố: 700.000 đồng/ hộ nghèo, 500.000 đồng/ hộ cận nghèo với tổng kinh phí 244,7 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận các xã, phường trích nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của cấp mình đồng thời phối hợp cùng các tổ chức thành viên vận động, kêu gọi xã hội hóa, huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, các đối tượng khó khăn đón tết sum vầy, đầm ấm, đặc biệt chú trọng đến công tác rà soát đảm bảo việc trao tặng quà đúng đối tượng, công bằng, sử dụng số tiền được hỗ trợ cho người nghèo một cách thiết thực, hiệu quả đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết.
       Phối hợp đơn vị tài trợ ngân hàng Eximbank trao quà cho các đối tượng
       Ngoài ra, các tổ chức chính trị xã hội thành phố cũng đã kết nối, trao tặng 1.288 suất quà, tổng giá trị gần 700 triệu đồng đến các đoàn, hội viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
       Chương trình “Tết vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội các cấp từ thành phố đến các xã, phường đã luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành rất lớn của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm chăm lo đến đời sống của các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.
       Trị giá mỗi suất quà tuy không lớn nhưng đây là sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, là động lực để các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố phấn đấu làm ăn, vươn lên thoát nghèo, góp phần nhỏ để xây dựng thành phố Tam Kỳ giàu đẹp, văn minh, cùng đón Xuân Giáp Thìn ấm áp, vui tươi.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây