Tam Ngọc tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW gắn với Sơ kết 05 năm thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Thứ ba - 20/06/2023 02:40 117 0
       Chiều ngày 19/6, Đảng ủy xã Tam Ngọc tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW,  ngày 12/12/2013 về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội"; Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 Ban hành Quy định "về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền" gắn với Sơ kết 05 năm thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư về giám sát Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Qua 02 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt. Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy; thể hiện tác phong công tác, làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã đã nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa và tự giác học tập làm theo Bác.
       Công tác giáo dục thế hệ trẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng với nhiều hình thức phù hợp. Từ năm 2021 đến nay, toàn xã đã xây dựng được nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, đã được giới thiệu và nhân rộng, tạo hiệu ứng tốt và được Nhân dân đồng tình ủng hộ.
       Cũng trong buổi Hội nghị lần này, dưới sự tham mưu của thường trực UBMTTQVN xã,  Đảng ủy xã tổ chức Tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị gắn với Sơ kết 05 năm thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư. Trong 10 năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện đồng bộ, thống nhất tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội. Qua đó, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh.
       Tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Cường - Bí thư Đảng ủy đã đề nghị tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thường xuyên theo dõi việc giải quyết của chính quyền qua công tác giám sát của mặt trận. Đổi mới nội dung, phương thức giám sát, phản biện xã hội gắn với quyền và lợi ích của Nhân dân.
Khen thưởng tại Hội nghị
       Nhân dịp này, Đảng ủy xã đã khen thưởng cho 02 tập thể và 04 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền./.

Nguồn tin: Mặt trận xã Tam Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây