Triển khai phương án kiểm đếm vật kiến trúc, cây cối và hoa màu thuộc các dự án trên địa bàn phường An Sơn

Thứ sáu - 12/04/2024 03:50 57 0
       Sáng ngày 12/4/2024, Phường An Sơn phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư và Trung tâm phát triển quỹ đất Tam Kỳ triển khai phương án kiểm đếm vật kiến trúc, cây cối và hoa màu thuộc dự án kè sông Tam Kỳ và công viên ven sông tại khối phố 7, phường An Sơn giai đoạn 1.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
       Được biết, dự án kè Sông Tam Kỳ là 01 trong 04 dự án trọng điểm của thành phố đang chỉ đạo thực hiện trên địa bàn phường An Sơn.
        Nhiều năm qua do biến đổi khí hậu, lương mưa nhiều và thay đổi dòng chảy nên Sông Tam Kỳ qua đoạn phường An Sơn luôn bị sạt lỡ, nhân dân rất lo lắng và có nguy cơ bị sạt lỡ tài sản xuống dòng sông khi vào mua mưa. Qua một thời gian dài khảo sát, đánh giá tác động môi trường, chính quyền thành phố đã thống nhất đưa vào dự án trong điểm cần phải làm ngay để bảo vệ tài sản và tính mạng nhân dân. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế trình các cấp phê duyệt, sáng hôm nay Phường An Sơn phối hợp với Ban quản lý các dự án đầu tư và Trung tâm phát triển quỹ đất Tam Kỳ triển khai phương án kiểm đếm vật kiến trúc, cây cối và hoa màu thuộc dự án kè sông Tam Kỳ và công viên ven sông tại khối phố 7, phường An Sơn giai đoạn 1 với phạm vi ảnh hưởng khoản 30 hộ dân.
       
Qua buổi đối thoại trao đổi trực tiếp phương án thực hiện việc kiểm đếm do tổ kiểm đếm thành phố thực hiện, tại hội nghị nhân dân đồng tình và thống nhất cao phương án kiểm đếm để thực hiện các bước tiếp theo của dự án. Trước khi kiểm đếm thì cần thông báo thời gian cụ thể cho hộ dân để có mặt ở nhà xác định vật kiến trúc, tài sản, cây cối và hoa màu; nhân dân mong muốn thành phố sớm triển khai dự án và một số hộ làm nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy sản thì đề nghị bố trí tái định cư gần khu vực để tiện cho việc làm nghề sông nước.
       Địa phương phường An Sơn đề nghị Tổ kiểm đếm triển khai phương án kiểm đếm đảm bảo đúng và đầy đủ cho bà con nhân dân trong vệt dự án và đề nghị bà con nhân dân đồng thuận cao và phối hợp tốt để sớm hoàn thành công việc áp giá, bồi thường, bố trí tái định cư ổn định cuộc sống và tiến hành thi công kè sông trước mùa mưa lũ.

Nguồn tin: Mặt trận phường An Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây