Mặt trận thành phố tổ chức giám sát đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường An Phú.

Thứ bảy - 04/05/2024 03:38 61 0
       Ngày 04/5, Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tam Kỳ do ông Nguyễn Ba- UV BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường An Phú.
quang cảnh buổi giám sát
quang cảnh buổi giám sát
       Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường. Trong năm 2023, bà Lữ Thị Ánh Nguyệt đã cùng với Ban chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND phường đã làm tốt việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo báo cáo, từ ngày 01/01-31/12/2023, đã tiếp nhận 132 ý kiến tại các đợt tiếp xúc cử tri, hầu hết các ý kiến liên quan đến sản xuất nông nghiệp, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường... Trong đó có 51/132 ý kiến, kiến nghị được trả lời trực tiếp (đạt tỷ lệ 38,64%); có 81/132 ý kiến, kiến nghị được trả lời bằng văn bản (đạt tỷ lệ 61,36%); có 03/132 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã giải quyết nhưng chưa dứt điểm liên quan đến công tác hỗ trợ bồi thường, giải phóng mặt bằng tại địa phương.
       Đồng chí luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm gần dân, sát dân của người đại biểu đối với cử tri và Nhân dân gắn với việc thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU ngày 01/4/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Tam Kỳ hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Bản thân đồng chí tích cực nghiên cứu, học tập các chủ trương, các nghị quyết, chỉ thị của đảng để nâng cao bản lĩnh chính trị, ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, gương mẫu học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, sống hòa đồng, giản dị, trung thực, không quan liêu, hách dịch, cửa quyền, nhũng nhiễu.
       Kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Ba- Ủy viên BTV Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố- Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị, tinh thần làm việc chất lượng, khoa học, dân chủ, tham gia góp ý của các thành viên tham dự. Bên cạnh đó, đề nghị đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu gắn với thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU ngày 01/4/2021 của Thành ủy, chỉ đạo hiệu quả việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và có văn bản tổng hợp những nội dung cử tri ý kiến lâu dài chưa giải quyết gởi các ngành, các cấp, để có hướng giải quyết nhanh nhất, tránh để vấn đề tồn đọng, lâu dài.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây