Tiếp nhận hơn 730 triệu đồng trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

Thứ ba - 21/11/2023 01:41 53 0
       Trong thời gian từ ngày 17/10 đến ngày 18/11, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã vận động, tiếp nhận trên 730 triệu đồng, trong đó cấp xã, phường huy động trên 515 triệu đồng.
Tiếp nhận hơn 730 triệu đồng trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023
Tiếp nhận hơn 730 triệu đồng trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần đoàn kết “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo.

Từ nguồn Quỹ vận động được, trong dịp Ngày hội đại đoàn kết vừa qua, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã hỗ trợ xây mới 07 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền 350 triệu đồng; sửa chữa 06 căn nhà, tổng số tiền 100 triệu đồng; 14 chòi/phòng trú bão theo Nghị quyết 32/NQ-HĐND tỉnh với số tiền 70 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp học tập, khám chữa bệnh cho 482 hộ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 232 triệu đồng.

Đạt được kết quả như trên, một số địa phương trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đã huy động được sự vào cuộc từ cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân cùng hưởng ứng. Đã thành nề nếp từ lâu, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường An Mỹ đã vận động trên 184 triệu đồng tại 8 khu dân cư. Tại Ngày hội, đã hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho 02 trường hợp, thăm hỏi tặng quà hơn 80 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Việc xét chọn công khai, minh bạch đúng đối tượng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp học tập cho các cháu thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường An Xuân là yếu tố then chốt, được bà con Nhân dân đồng tình ủng hộ. Vì vậy trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã tiếp nhận ủng hộ hơn 90 triệu đồng.

Để cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn, ông Nguyễn Ba- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố mong muốn cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các đơn vị liên quan, bên cạnh đó cần có những giải pháp thiết thực để triển khai có hiệu quả các hoạt động trong Tháng cao điểm “ Vì người nghèo ”, xây dựng Quỹ “ Vì người nghèo ” của thành phố Tam Kỳ đạt kết quả cao nhất; chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong toàn xã hội, đồng thời hỗ trợ đúng đối tượng thụ hưởng, nhằm thu hút ngày càng nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân hưởng ứng; tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, xã hội, góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Nguồn tin: Mặt trận thành phố Tam Kỳ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

DDK
DTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây