ỦY BAN MTTQ THÀNH PHỐ TAM KỲ

https://mattrantamky.vn


UBMTTQVN thành phố Tam kỳ khen thưởng 13 tập thể, 18 cá nhân tiểu biểu trong thực hiện cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 9.7, UBMTTQVN thành phố Tam Kỳ tổ chức hội nghị lần thứ 7 nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có ông Võ Xuân Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Nam.
Khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong thực hiện cuộc bầu cử

6 tháng đầu năm, thông qua nhiều hoạt động, UBMTTQVN các cấp đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền và vận động thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, công tác phòng chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này, các tổ chức cá nhân trên địa bàn thành phố đã ủng hộ trực tiếp 347,5 triệu đồng vào quỹ phòng chống Covid-19 (trong đó Mặt trận thành phố vận động được 85,7 triệu đồng, Mặt trận các xã phường vận động được 261,8 triệu đồng). Toàn thành phố huy động “Qũy Vì người nghèo” đạt trên 1,5 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 16 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 656 lượt đối tượng nghèo, cận nghèo... Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai tích cực. UBMT các cấp từ thành phố đến xã, phường đã phát huy vai trò thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội nhất là việc thực hiện cuộc bầu cử góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử tại Tam Kỳ. 6 tháng đầu năm, Mặt trận thành phố và các xã, phường đã tổ chức đối thoại trực tiếp với trên 1.500 lượt người dân, tiếp thu 63 ý kiến góp ý về nhiều lĩnh vực. Thông qua các kỳ họp HĐND, UBMT thành phố đã tổng hợp phản ánh kiến nghị của Nhân dân để các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm với nhiều nội dung trọng tâm đã được nêu ra tại hội nghị để các đại biểu tham dự thảo luận, bàn giải pháp để tiếp thực thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận năm 2021. Dịp này, UBMT thành phố đã khen thưởng cho 13 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tác giả bài viết: BÍCH LIÊN – HOÀNG BIN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây