ỦY BAN MTTQ THÀNH PHỐ TAM KỲ

https://mattrantamky.vn


Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường Trường Xuân với bà con Nhân dân.

       Sáng ngày 20/4/2023, tại hội trường UBND phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trường Xuân đã phối hợp thống nhất cùng với Thường trực Đảng ủy, UBND phường Trường Xuân tổ chức buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường Trường Xuân với bà con Nhân dân.
Quang cảnh hội nghị
       Nội dung, cụ thể của hội nghị là về: “Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; nông nghiệp đô thị, xây dựng đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế; an ninh và trật tự an toàn xã hội; chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ công chức, viên chức trong thực thi công vụ và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao”.
       Chủ trì hội nghị là Đồng chí: Lê Xuân Long – Bí thư Đảng ủy phường, Đồng chí Nguyễn Ngọc Cường – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường.
       Cùng dự hội nghị có cán bộ chuyên môn của phòng Tài nguyên môi trường thành phố Tam Kỳ; lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các tổ chức ban ngành đoàn thể từ phường đến khu dân cư và đại diện sự có mặt của bà con Nhân dân.
       Tại hội nghị đồng chí Dương Văn Phú – PCT UBND phường đã báo cáo đánh giá tóm tắt về các hoạt động của chính quyền địa phương trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, Quốc phòng – An ninh thời gian qua.
Người dân phát biểu tại Hội nghị
       Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi đối thoại đã tiếp thu được 11 lượt ý kiến tham gia phát biểu trực tiếp tại hội nghị, đặc biệt có nhiều vấn đề tồn tại chưa được giải quyết kịp thời và gây bức xúc đối với những hộ dân, như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác môi trường đô thị, giao thông,..  đề nghị chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo và phối hợp giải quyết tốt trong thời gian đến.
       Ngay tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND phường đã nghiêm túc tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu của Nhân dân, đồng thời qua đó đồng chí Chủ tịch phường đã trao đổi và trả lời rõ ràng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của Nhân dân, tiếp tục thực hiện việc lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận liên quan tập trung nghiên cứu, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người dân.
       Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Long- Bí thư Đảng ủy phường  đã ghi nhận, đánh giá cao cán bộ và Nhân dân đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến.  Đây là cơ hội để  cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của bà con Nhân dân đối với những vấn đề cần tập trung giải quyết ngay.
       Đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Trường Xuân đã lưu ý một số nội dung tham gia ý kiến có tính bức xúc, cần được quan tâm giải quyết và giao chính quyền địa phương phải sớm có những giải pháp phù hợp để giải quyết những kiến nghị, đề xuất hợp pháp và chính đáng của Nhân dân.
       Đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương là nhịp cầu phản ánh các kiến nghị của Nhân dân tới cấp ủy đảng, chính quyền; tiếp tục phát huy và tổ chức thực hiện tốt Quyết định 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền.

Nguồn tin: Mặt trận Trường Xuân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây