ỦY BAN MTTQ THÀNH PHỐ TAM KỲ

https://mattrantamky.vn


Phường An phú: giám sát tình hình quản lý các trường Mầm non, mẫu giáo tư thục và nhóm trẻ gia đình trên địa bàn phường An Phú

       Chiều ngày 10/8/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú do Ông Lê Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát tình hình quản lý các trường Mầm non, mẫu giáo tư thục và nhóm trẻ gia đình trên địa bàn phường An Phú.
Quang cảnh làm việc của Đoàn giám sát
       Theo báo cáo của UBND phường An Phú; hiện trên địa bàn phường có 10 cơ sở đang hoạt động được cấp phép, có 4 nhóm lớp do địa phương quản lý với 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên; có 222 trẻ đang theo học. Trong đó 14 nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập, tư thục; gồm Nhóm Mầm non Hoa Huệ, có 3 lớp, với 60 trẻ; Nhóm nhà trẻ Kitty, có 1 lớp, với 13 trẻ; Nhóm Mầm xanh, có 1 nhóm lớp, với 16 trẻ; Nhóm trẻ Như Ý có 1 lớp với 13 trẻ; Nhóm nhà trẻ An Hòa, có 1 lớp, với 17 trẻ; Nhóm nhà trẻ Sóc Nâu, có 1 lớp, với 10 trẻ; Nhóm nhà trẻ Bảo An, có 1 lớp với 15 trẻ; Nhóm trẻ Bình Minh, có 1 lớp với 10 trẻ; Nhóm mầm non Yêu Thương có 01 lớp với 16 trẻ; Nhóm trẻ Tuổi Thơ, có 1 lớp với 20 trẻ. Ngoài ra, còn có 4 cơ sở chưa được cấp phép hoạt động, nhưng có cam kết với chính quyền địa phương, gồm Nhóm trẻ gia đình Cô Huyền, với 6 cháu; Nhóm Cô Thảo tại khối phố Phú Phong có 11 cháu; Nhóm cô Thúy, tại khối phố Phú Phong, có 3 cháu và nhóm Cô Vân (Mickey), khối phố An Hà Đông, có 12 cháu.
       Theo lãnh đạo phường An Phú; thời gian qua, trên địa bàn phường chưa phát hiện vụ việc trẻ bị bạo hành ở các nhóm trẻ gia đình. Các nhóm trẻ này đã góp phần giảm tải áp lực nhu cầu học tập con em và giữ trẻ của người dân địa phương; nhất là con em công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ đến tuổi ra trường đảm bảo theo quy định, công tác phổ cập giáo dục và xã hội hóa giáo dục. Hiện tại 100% cơ sở giáo dục Mầm non, nhóm trẻ có cơ sở vật chất đảm bảo việc phục vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; hầu hết các cán bộ quản lý đều có trình độ Trung cấp mầm non trở lên và có chứng chỉ theo yêu cầu.

Nguồn tin: Mặt trận An Phú

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây