ỦY BAN MTTQ THÀNH PHỐ TAM KỲ

https://mattrantamky.vn


NGƯỜI PHỤ NỮ TẬN TÂM VỚI CÔNG TÁC MẶT TRẬN

       Trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Bùi Thị Nhân - Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận khối phố 5, phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam là một điển hình.
Bà Bùi Thị Nhân được khen thưởng tại Đại hội Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường An Sơn
      Trên cương vị công tác của mình, bà Nhân thường xuyên phối hợp với Trưởng khối phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Khu dân cư nói không với ma túy”; tổ chức cho từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật…
       Bản thân bà Nhân luôn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XII) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Luôn tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực.
       Bà Nhân hiểu rõ từng con đường, ngõ ngách, tâm tư nguyện vọng, kinh nghiệm của từng hộ gia đình, từng người trong khối phố. Với bản lĩnh, kinh nghiệm công tác trước đây của mình bà biết vận dụng kinh nghiệm của những người lớn tuổi, có uy tín, người có trình độ chuyên môn, khoa học kỹ thuật về nghỉ hưu trong xóm, để phối hợp thực hiện công việc của khối phố một cách khoa học.

   Bà Nhân trong một lần ký kết giao ước thi đua
      Mọi công việc của khối phố đều được bà đưa ra họp bàn trước cấp ủy, chi bộ. Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp với Trưởng khối phố lấy ý kiến công khai trong Nhân dân mới triển khai thực hiện. Bản thân là người cán bộ làm ở huyện miền núi về hưu trở về địa phương tham gia công tác, bà thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sáng giản dị, lành mạnh, gần gũi quần chúng, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như các kiến nghị đề xuất của đảng viên và Nhân dân, kịp thời phản ảnh với tổ chức đảng và chính quyền những vấn đề mà Nhân dân quan tâm. Luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ và phong trào của địa phương, tích cực học tập và thực hiện tốt "Xây dựng tác phong, phong cách của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
       Bản thân bà luôn phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ mối liên hệ với Nhân dân, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, lắng nghe, sửa đổi tác phong, lề lối làm việc, nêu cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu, tự giác trong công việc và sinh hoạt hàng ngày.
       Trong công việc của Ban công tác Mặt trận, bà luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm sâu sát đến các chi hội, đoàn thể trong khối phố. Luôn nêu cao tinh thần tương thân tương ái trong tổ chức và ngoài đời thường, giúp đỡ đồng chí, đoàn, hội viên và Nhân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống.

       Bà nhân được khen thưởng trong hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024
       Bà đã phối hợp vận động các hộ dân đóng góp ngày công, hiến đất, tự tháo dỡ tường rào, cổng ngõ, công trình phụ để mở rộng các tuyến đường bê tông kiệt hẻm trong khu dân cư, vận động kinh phí mua sắm các trang thiết bị như bàn ghế, âm thanh, ti vi nhà văn hóa khối phố với giá trị các công trình lên đến hàng trăm triệu đồng. Vận động nhân dân chung tay đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, phối hợp chỉ đạo xây dựng nhiều mô hình hay như: “khu dân cư không có tội phạm ma túy”, “tuyến đường tự quản” …Nhiều năm qua, các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, trộm cắp..giảm đáng kể. Khối phố 5 được đánh giá là điểm sáng trong thực hiện phong trào xây dựng đô thị văn minh, góp phần đưa phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ đạt chuẩn văn minh đô thị 3 năm liên tục.
       Nhiêu năm liền khu dân cư số 5 luôn đạt xuất sắc, chi bộ được công nhận chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ, bà Bùi Thị Nhân nhiều năm liên tục đều đạt Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen của Đảng ủy, UBND phường và Mặt trận cấp trên. Tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 01-CT/TU về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bà Nhân được Ban chấp hành Đảng bộ phường An Sơn tặng giấy khen đảng viên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Nguồn tin: Mặt trận phường An Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây